Xử lý DN bị mất hoá đơn mua hàng bản gốc liên 2 như thế nào? In

Hỏi : Xử lý DN bị mất hoá đơn mua hàng bản gốc liên 2 như thế nào?


 
Trả Lời :
    

Căn cứ điểm 1.7, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT- BTC ngày 30/12/2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ- CP ngày 7/11/2002 quy định về việc in, phát hành sử dụng và quản lý hoá đơn thì trường hợp doanh nghiệp bị mất hoá đơn mua hàng bản gốc liên 2, nhưng có bản phô tô hoá đơn thì xử lý như sau:

          1/ Nếu bản phô tô hoá đơn được bên bán hàng xác nhận có mua bán hàng hoá và và ký tên, đóng dấu vào bản phô tô hoá đơn thì được chấp nhận làm căn cứ khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp.Doanh nghiệp bị mất hoá đơn mua hàng bản gốc liên 2 sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi làm mất hoá đơn.

          2/ Trường  hợp bản phô tô hoá đơn không được bên bán hàng xác nhận có mua bán hàng hoá và ký tên, đóng dấu thì không được chấp nhận làm căn cứ khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Doanh nghiệp bị xử lý truy thu thuế và xử phạt vi phạm hành chính về thuế, không xử phạt vi phạm hành chính làm mất hoá đơn.

          Cả hai trường hợp cần đề nghị phải đối chiếu hoá đơn với đơn vị bán để xác định nội dung ghi trên hoá đơn, đồng thời xác định có kê khai nộp thuế của đơn vị bán với cơ quan thuế chưa. Trường hợp đơn vị bán không kê khai nộp thuế thì cần xem xét nguyên nhân để giải quyết trường hợp 1 đúng quy định.

Xử lý DN bị mất hoá đơn mua hàng bản gốc liên 2 như thế nào?