Hoá đơn bán hàng của chi nhánh? |
![]() |
Đáp: Chi nhánh phụ thuộc cùng địa phương với tru sở chính. Khi chi nhánh mua hàng hoá phục vụ cho hoạt động của chi nhánh thì ghi hoá đơn như sau: Theo quy định tại điển 2, mục II, phần C thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính thì chi nhánh hạch toán phụ thuộc đóng tru sở cùng địa phương, thì chi nhánh thực hiện kê khai, nộp thuế tập trung thau cho hoạt động của chi nhánh. Cụ thể, công ty kê khai nộp thuế GTGT đối với các hoá đơn bán hàng ở chi nhánh tại Cục thuế tỉnh , thành phố. Chi nhánh có phát sinh hàng hoá, dịch vụ mua vào phục vụ cho hoạt động của chi nhánh thì trên hoá đơn bán hàng hoá, diạch vụ mua vào phải ghi tên mã số thuế của chi nhánh. Khi bán hàng, chi nhánh sử dụng hoá đơn do công ty cung cấp, ghi tên, mã số thuê của Chi nhánh.
|